Tin tức Phố Wall ngày 1 tháng 8 năm 2024

Phố Wall ghi nhận sự tăng mạnh của S&P 500 và Nasdaq, chủ yếu do Powell ám chỉ việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Nvidia tăng gần 13% nhờ Morgan Stanley ủng hộ và báo cáo tài chính khả quan. Meta cũng có báo cáo vượt kỳ vọng, với giá cổ phiếu tăng 5%. Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn tăng lãi suất, trong khi Ngân hàng Nhật Bản và Bộ Tài chính Hoa Kỳ duy trì chính sách tiền tệ ổn định. Căng thẳng Trung Đông leo thang khi Iran tấn công Israel. Kinh tế Trung Quốc và Úc cho thấy dấu hiệu suy yếu, với PMI sản xuất giảm và thặng dư thương mại thu hẹp. Nhà đầu tư cần chú ý đến các chính sách tiền tệ và tình hình địa chính trị để đưa ra quyết định hợp lý.

Tin tức Phố Wall ngày 1 tháng 8 năm 2024

1. Thị trường chứng khoán:

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell ám chỉ về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều này đã thúc đẩy tâm lý lạc quan trên thị trường. Kết quả là S&P 500 và Nasdaq đều ghi nhận mức tăng lớn nhất trong vòng 5 tháng. Đáng chú ý, cổ phiếu Nvidia tăng gần 13% sau khi có báo cáo tích cực về doanh thu. Ngoài ra, giá dầu cũng tăng 5%, trong khi vàng, trái phiếu Mỹ và đồng yên đều tăng mạnh.

2. Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang:

Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định trì hoãn việc tăng lãi suất, mở đường cho khả năng cắt giảm vào tháng 9. Bên cạnh việc quan tâm đến lạm phát, họ còn chú ý đến rủi ro về việc làm. Powell cho biết: “Thật hợp lý khi kỳ vọng rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ tiến gần hơn”. Đồng thời, USD/JPY giảm xuống dưới 149,00 khi Fed giữ nguyên lãi suất và báo hiệu sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

3. Ngân hàng Nhật Bản:

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố tăng lãi suất 15 điểm cơ bản và giảm mua trái phiếu 400 tỷ yên mỗi quý. Thống đốc Ueda Kazuo một lần nữa khẳng định rằng nếu nền kinh tế và lạm phát tiếp tục được hỗ trợ, lãi suất sẽ tiếp tục được nâng lên và 0,5% không phải là trần lãi suất cụ thể. Chỉ số PMI sản xuất của Ngân hàng Jibun Nhật Bản đạt 49,1, thấp hơn kỳ vọng (49,2) vào tháng 7.

4. Báo cáo tài chính và công nghệ:

    •    Meta: Báo cáo quý 2 của Meta và hướng dẫn cho quý tiếp theo vượt quá mong đợi, đồng thời công ty không tăng giới hạn chi tiêu vốn cả năm. CEO Mark Zuckerberg cho biết vào cuối năm nay, Meta AI dự kiến sẽ trở thành trợ lý trí tuệ nhân tạo được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Giá cổ phiếu Meta tăng 5% sau phiên giao dịch.
    •    Nvidia: Morgan Stanley ủng hộ Nvidia, gọi đây là “cổ phiếu ưu đãi” và dự đoán Blackwell có thể mang lại kết quả khả quan trong quý 4. Nvidia đã tăng gần 13% vào thứ 4 và giá trị tài sản ròng của CEO Jensen Huang tăng khoảng 12 tỷ USD chỉ trong một ngày, lập kỷ lục.

Tin tức Phố Wall ngày 1 tháng 8 năm 2024

5. Bộ Tài chính Hoa Kỳ:

Bộ Tài chính Hoa Kỳ dự báo rằng việc phát hành trái phiếu dài hạn sẽ không thay đổi trong các quý tới, nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung ứng vốn.

6. Kinh tế Trung Quốc:

PMI sản xuất chính thức của Trung Quốc đã giảm trở lại mức 49,4 trong tháng 7, do ảnh hưởng bởi “trái vụ, nhu cầu không đủ và thời tiết khắc nghiệt”. Điều này phản ánh sự suy yếu trong ngành sản xuất của Trung Quốc và tác động tiêu cực từ các yếu tố bên ngoài. Đồng thời, PBOC đặt tỷ giá tham chiếu USD/CNY ở mức 7,1323 so với mức 7,1346 trước đó.

7. Thương mại Úc:

Thặng dư thương mại của Úc thu hẹp xuống còn 5.589 triệu AUD trong tháng 6 so với mức dự kiến là 5.000 triệu AUD. Xuất khẩu của Úc (MoM) giảm từ mức 2,8% trước đó xuống còn 1,7% vào tháng 6, trong khi nhập khẩu (MoM) giảm xuống 0,5% từ mức 3,9% trước đó. Cán cân thương mại của Úc (MoM) được ghi nhận ở mức 5.589 triệu AUD, cao hơn kỳ vọng (5.000 triệu AUD). Chỉ số giá nhập khẩu của Úc (QoQ) cao hơn dự báo (-0,9%) trong quý 2, thực tế đạt 1%, trong khi chỉ số giá xuất khẩu (QoQ) giảm từ mức 2,1% trước đó xuống -5,9% trong quý 2.

8. Căng thẳng Trung Đông:

Iran ra lệnh tấn công Israel để đáp trả vụ ám sát Haniyeh, dẫn đến căng thẳng leo thang trong khu vực. Giá dầu WTI giữ trên mức 78,00 đô la trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

9. Kinh tế toàn cầu:

Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu S&P của Hàn Quốc giảm xuống 51,4 vào tháng 7 từ mức 52 trước đó, cho thấy sự suy giảm trong ngành sản xuất.

Nhận định tổng quan:

Những thông tin này cho thấy bức tranh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao các chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn, sự phát triển kinh tế của các quốc gia quan trọng và tình hình địa chính trị để đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý.

 

Admin: Trúc Ly

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận