Tin tức Phố Wall ngày 11 tháng 9 năm 2024

Dow Jones giảm, trong khi S&P 500 và Nasdaq tăng. Cuộc tranh luận giữa Trump và Harris diễn ra với Harris tạm dẫn đầu. Giá dầu Brent giảm dưới 70 USD/thùng, Apple thua kiện tại EU, và OpenAI sắp ra mắt mô hình AI “Strawberry.”

Tin tức Phố Wall ngày 11 tháng 9 năm 2024

Trước cuộc tranh luận về chỉ số CPI và cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, thị trường chứng khoán có sự phân hóa đáng chú ý. Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones cùng với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đóng cửa ở mức thấp, trong khi S&P 500 và Nasdaq đã tăng phiên thứ hai liên tiếp.

Cuộc khẩu chiến giữa Donald Trump và Kamala Harris đã diễn ra vào lúc 9 p.m giờ EDT ngày 10/9, tức 8 giờ sáng ngày 11/9 theo giờ Việt Nam. Hiện tại, Harris đang tạm dẫn đầu với 49% tỷ lệ bầu chọn so với 46% của Trump. Kết quả cuộc tranh luận này được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc ai sẽ trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng trong năm 2024. Trong buổi tranh luận, Harris nhấn mạnh những thành tựu và nỗ lực trong việc ủng hộ quyền phụ nữ, bảo vệ các giá trị dân chủ. Ngược lại, Trump chỉ trích lập trường tự do của Harris và cố gắng tách bà khỏi các chính sách của chính quyền Biden, đồng thời tái khẳng định ủng hộ của mình đối với tiền điện tử khi phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2024 trước đó.

Trong lĩnh vực năng lượng, giá dầu đã giảm mạnh. Dầu Brent lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua đã giảm xuống dưới mốc 70 USD/thùng, đánh dấu sự suy giảm chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ. Giá dầu thô của Mỹ cũng giảm khoảng 5% trong phiên giao dịch, đạt mức thấp mới trong vòng 3 năm. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc OPEC một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2024. Đồng thời, các ngân hàng lớn trên Phố Wall như Goldman Sachs, Morgan Stanley, Citigroup và HSBC đều giảm mức dự báo giá dầu cho năm tới.

Ngay cả Tập đoàn Trafigura, vốn nổi tiếng với các dự báo tăng trưởng dài hạn, cũng đã đưa ra cảnh báo về xu hướng suy giảm hiếm hoi trong thị trường dầu mỏ.

Apple đã thất bại trong cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm với Liên minh châu Âu và bị buộc phải nộp 14,4 tỷ USD tiền thuế cho Ireland. Đây là một trong những thất bại lớn của tập đoàn công nghệ khổng lồ này trong lĩnh vực pháp lý quốc tế.

Bên cạnh đó, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cũng chứng kiến bước đột phá mới. Mô hình “Strawberry” của OpenAI, tập trung vào lý luận và suy luận, có thể sẽ ra mắt trong vòng 2 tuần tới. Đây được kỳ vọng là sự phát triển lớn tiếp theo trong ngành trí tuệ nhân tạo, hứa hẹn sẽ tạo ra những tiến bộ đáng kể trong việc áp dụng AI vào các lĩnh vực thực tiễn.

admin: Leo Nguyễn

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận