Tin tức Phố Wall ngày 13 tháng 9 năm 2024!

Giá vàng đạt mức kỷ lục vượt mức 2.550 USD do kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất. Ngân hàng Trung ương Peru và Trung Quốc cũng thực hiện cắt giảm lãi suất. Đồng Yên Nhật tăng mạnh, trong khi Liên Hợp Quốc cảnh báo về khủng hoảng kinh tế tại Gaza.

Tin tức Phố Wall ngày 13 tháng 9 năm 2024!

Giá vàng tăng cao kỷ lục giữa kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất

Giá vàng giao ngay tiếp tục tăng mạnh, đạt mức kỷ lục mới trên 2.550 USD. Sự tăng trưởng này đến sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ tiếp tục cao hơn dự kiến, và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên, củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới. Ole Hansen, Trưởng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nhận định: “Một loạt các yếu tố như việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), số liệu trợ cấp thất nghiệp tăng và chỉ số giá sản xuất (PPI) đã đủ sức đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục.”

Sau khi chỉ số CPI của Mỹ tăng vào tháng 8, giá vàng đã có lúc giảm nhẹ. Tuy nhiên, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai nhanh chóng củng cố đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới. Hansen còn cho rằng việc bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất có thể tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường vàng, bất kể mức độ cắt giảm ra sao. Vàng đã tăng hơn 20% từ đầu năm đến nay, chủ yếu nhờ kỳ vọng về việc Fed sắp khởi động chu kỳ cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, lực mua mạnh từ các ngân hàng trung ương và nhu cầu trên thị trường phi tập trung cũng góp phần thúc đẩy đà tăng của vàng.

Tin tức Phố Wall ngày 13 tháng 9 năm 2024!

Khủng hoảng kinh tế tại Gaza: Liên Hợp Quốc cảnh báo tình hình đáng báo động

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho thấy nền kinh tế Palestine đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Pedro Manuel Moreno, Phó Tổng thư ký của UNCTAD, đã phát biểu tại Geneva: “Nền kinh tế Palestine đang rơi tự do.” Ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng hành động để ngăn chặn tình trạng này, giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo và đặt nền móng cho phát triển bền vững trong tương lai.

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ bị điều chỉnh trong im lặng

Sau khi BLS (Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ) công bố báo cáo việc làm, truyền thông ca ngợi sự khả quan của thị trường lao động. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, các con số này đã bị điều chỉnh giảm mà không mấy ai để ý. ZeroHedge chỉ ra trên nền tảng X rằng: “Sau một tháng, mọi chuyện thường bị lãng quên. Đây là cách thức hoạt động của Bộ Lao động dưới thời chính quyền Kamala/Biden trong 4 năm qua.” Điều đáng lo ngại là Fed lại dựa vào những dữ liệu này để đưa ra các quyết sách về tiền tệ, làm tăng rủi ro cho nền kinh tế.

Đồng Yên Nhật và sự tăng trưởng mạnh mẽ

Đồng Yên Nhật (JPY) đang chứng kiến một đợt tăng giá đáng kể, hướng tới mức tăng quý lớn nhất trong nhiều năm. Điều này rất bất ngờ khi vài tháng trước, ít ai tin vào xu hướng bullish của đồng Yên. Hiện tại, USD/JPY đang quay trở lại kiểm tra mốc 141, khi USD suy yếu.

Ngân hàng Trung ương Peru cắt giảm lãi suất

Ngân hàng Trung ương Peru (BCRP) đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 5.25%, như kỳ vọng. Tuy nhiên, BCRP không ám chỉ rằng sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai. Dự báo lạm phát cho thấy lạm phát hàng năm sẽ nằm trong phạm vi mục tiêu và có xu hướng giảm trong thời gian tới. Các chỉ số kinh tế trong tháng 8 đã ghi nhận sự cải thiện rõ rệt.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Trung Quốc giảm xuống mức thấp kỷ lục

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Trung Quốc kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống mức thấp kỷ lục dưới 2.08%. Sự tăng giá của trái phiếu Trung Quốc đã tạo đà cho Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tiếp tục cắt giảm lãi suất.

Cải cách thuế hưu trí tại Vương quốc Anh: Một bước tiến công bằng

Bộ trưởng Tài chính Anh Rachel Reeves đang đối mặt với việc cải cách hệ thống thuế hưu trí vốn được coi là quá hào phóng. Các thay đổi cần phải công bằng cho cả những người đã nghỉ hưu và những người lao động hiện tại, đồng thời không làm trầm trọng thêm sự bất công trong hệ thống thuế thu nhập. Những cải cách hợp lý không chỉ mang lại sự công bằng mà còn có thể gia tăng nguồn thu cho ngân khố quốc gia.

Admin: Ly ly

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận