Tin tức Phố Wall ngày 16 tháng 9 năm 2024

PwC bị đình chỉ 6 tháng và tịch thu 441 triệu nhân dân tệ. Bão Bebigat làm gián đoạn Thượng Hải, hủy chuyến bay và đóng cửa đường cao tốc. Mỹ tăng mạnh thuế với xe điện và pin mặt trời từ Trung Quốc. Thị trường kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất. Vụ nổ súng gần câu lạc bộ golf của Trump, nhưng ông vẫn an toàn.

Tin tức Phố Wall ngày 16 tháng 9 năm 2024

    1.    PwC đối mặt với hình phạt nghiêm khắc
PricewaterhouseCoopers (PwC) đã nhận mức hình phạt nặng nề nhất từ trước đến nay. Công ty bị đình chỉ hoạt động trong 6 tháng và bị tịch thu 441 triệu nhân dân tệ. Cùng ngày, PwC Trung Quốc thông báo thay đổi người quản lý, đồng thời 4 quỹ lớn bao gồm Huaan, Baoying, Hui’an và Yimi đã chính thức công bố sa thải một loạt nhân sự.
    2.    Bão “Bebigat” gây gián đoạn lớn ở Thượng Hải
Bão Bebigat đã đổ bộ vào Thượng Hải vào Chủ nhật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực. Tất cả các chuyến bay tại hai sân bay lớn của Thượng Hải bị hủy, các tuyến đường cao tốc bị đóng cửa và được kiểm soát nghiêm ngặt. Đài Quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã phát cảnh báo bão đỏ vào thứ Hai, dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra tại các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang và Thượng Hải.
    3.    Mỹ tăng thuế đối với xe điện và pin mặt trời của Trung Quốc
Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ thông báo kế hoạch tăng mạnh thuế suất đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Bắt đầu từ ngày 27/9, thuế suất đối với xe điện sẽ tăng lên 100%, trong khi thuế suất cho các sản phẩm pin mặt trời sẽ tăng lên 50%. Động thái này đánh dấu sự leo thang trong căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
    4.    Kỳ vọng về cắt giảm lãi suất của Fed gia tăng
Trước thềm cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), thông tin từ “Dịch vụ Tin tức Mới của Fed” vào thứ Năm cho biết, một số cựu lãnh đạo cấp cao của Fed đã ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ Sáu tuần tới. Thông tin này đã làm dấy lên kỳ vọng trong thị trường tài chính về khả năng lãi suất sẽ giảm mạnh.
    5.    Vụ nổ súng gần câu lạc bộ golf của Trump
Một vụ nổ súng đã xảy ra gần câu lạc bộ golf của Donald Trump ở Florida. Chiến dịch tranh cử của ông đã xác nhận rằng Trump vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.


Tin tức Phố Wall ngày 16 tháng 9 năm 2024
 

 Ông Trump bị ám sát lần thứ hai nhưng thoát nạn

Sáng sớm nay (giờ Việt Nam), cựu Tổng thống Donald Trump đã suýt trở thành nạn nhân của một vụ ám sát khi đang chơi golf tại West Palm Beach, Florida. Một đối tượng khả nghi được phát hiện trong bụi cây gần sân golf, mang theo một khẩu súng trường kiểu AK-47, cách vị trí của Trump từ 365 đến 457 mét.

Ngay khi nhận thấy mối đe dọa, các mật vụ đã nhanh chóng phát tín hiệu cảnh báo và tiến hành các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt. Nghi phạm, được xác định là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii, đã bỏ trốn khỏi hiện trường, để lại súng và hai ba lô. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, hắn đã bị bắt giữ.

Trump vẫn an toàn nhờ sự can thiệp kịp thời của lực lượng bảo vệ, dù đây không phải là lần đầu ông đối mặt với nguy hiểm. Trong một vụ ám sát trước đó, Trump đã từng bị trúng đạn ở tai. Hiện tại, vẫn chưa có thêm thông tin từ kẻ tấn công sau khi hắn bị bắt.
 

Các sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần:
 
1. Khảo sát sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang New York - Thứ Hai
Được theo dõi chặt chẽ bởi thị trường, kết quả khảo sát sẽ cung cấp cái nhìn đầu tiên về tình trạng sản xuất trong khu vực New York, một chỉ báo quan trọng về sức khỏe nền kinh tế Mỹ.
2. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ - Thứ Ba
Dữ liệu này sẽ phản ánh sức mua của người tiêu dùng Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với lạm phát và lãi suất cao. Các nhà đầu tư sẽ chú ý xem liệu nhu cầu tiêu dùng có tiếp tục duy trì ổn định hay không.
3. Quyết định chính sách của Fed - Thứ Tư
Đây là sự kiện quan trọng nhất của tuần, nơi Fed sẽ công bố quyết định về lãi suất. Thị trường đang đặt kỳ vọng vào việc có thể sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất hoặc ít nhất là giữ nguyên lãi suất hiện tại.
4. Biểu đồ chấm FOMC - Thứ Tư
Bản biểu đồ này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về triển vọng lãi suất trong tương lai, giúp dự báo hành động tiếp theo của Fed trong những tháng tới.
5. Cuộc họp báo của Powell - Thứ Tư
Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có cuộc họp báo sau quyết định chính sách. Mọi lời phát biểu của ông đều được các nhà đầu tư theo dõi sát sao để tìm hiểu hướng đi của chính sách tiền tệ trong thời gian tới.
6. Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu - Thứ Năm
Số liệu này sẽ cung cấp cái nhìn về tình trạng thị trường lao động Mỹ, một yếu tố then chốt trong các quyết định của Fed về chính sách tiền tệ.
 
Admin: Nhật Minh
HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận