Tin tức Phố Wall ngày 26 tháng 8 năm 2024!

Dữ liệu tuần trước, thị trường tài chính toàn cầu đã biến động mạnh sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell, ám chỉ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Điều này đã đẩy giá vàng và dầu tăng, trong khi đồng đô la Mỹ giảm mạnh. Tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng với cuộc không kích của Israel vào Hezbollah ở Lebanon, làm gia tăng lo ngại về khả năng xung đột mở rộng. Trong khi đó, Apple dự kiến ra mắt iPhone 16 vào tháng 9 và người sáng lập Telegram bị bắt tại Pháp với nhiều cáo buộc nghiêm trọng. Trái phiếu Úc cũng đã tăng đáng kể khi các nhà đầu tư dự đoán RBA sẽ cắt giảm lãi suất.

Vào thứ Sáu tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, đã ám chỉ khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9, điều này đã làm khuấy động thị trường tài chính toàn cầu. Cổ phiếu, trái phiếu, và tiền kỹ thuật số đều đồng loạt tăng giá, trong khi đồng đô la Mỹ chạm mức thấp nhất trong vòng một năm.
 
• Lãi suất và việc làm: Powell tuyên bố rằng thời điểm cắt giảm lãi suất đã đến, đồng thời ông cũng nhấn mạnh sẽ ngăn chặn việc thị trường lao động suy yếu hơn nữa. Thông báo này đến vào thời điểm căng thẳng ở Trung Đông gia tăng, khiến các nhà giao dịch không chỉ phải đánh giá tác động ngắn hạn mà còn cân nhắc về lộ trình và mức độ của các đợt cắt giảm lãi suất sắp tới.
• Giá vàng và dầu: Giá vàng duy trì gần mức kỷ lục sau khi Powell xác nhận kế hoạch cắt giảm lãi suất vào tháng tới, phản ánh kỳ vọng của thị trường vào chính sách tiền tệ nới lỏng. Đồng thời, giá dầu cũng tăng mạnh sau cuộc không kích của Israel vào Hezbollah ở Lebanon. Giá dầu Brent đã vượt $79/thùng, trong khi giá dầu WTI gần $75/thùng, cho thấy lo ngại về tình hình căng thẳng tại Trung Đông. Israel đã tiến hành cuộc tấn công bằng hơn 100 máy bay, và Hezbollah đáp trả bằng hơn 200 tên lửa, khiến khu vực này càng trở nên bất ổn.
• Căng thẳng Trung Đông: Vào sáng sớm Chủ nhật, lực lượng Hezbollah ở Lebanon và Israel đã xảy ra đấu súng, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực Trung Đông. Israel đã tiến hành không kích miền nam Lebanon nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Hezbollah, dựa trên thông tin tình báo. Israel đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và đóng cửa sân bay, trong khi Hezbollah đáp trả bằng cách bắn hơn 200 tên lửa. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng xung đột mở rộng, đặc biệt khi có sự can thiệp từ Iran.
• Sản phẩm mới của Apple: Theo các báo cáo, Apple dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm iPhone 16, vào ngày 10 tháng 9.
• Vụ bắt giữ tại Pháp: Người sáng lập nền tảng xã hội nổi tiếng Telegram đã bị bắt tại Pháp và đang đối mặt với nhiều cáo buộc bao gồm rửa tiền và khủng bố. Điều này đã khiến giá trị của token liên quan, Toncoin, giảm mạnh hơn 20%.
• Trái phiếu Úc: Trái phiếu Úc đã tăng khoảng 3% trong tháng qua, vượt trội so với các trái phiếu châu Á khác. Điều này phản ánh kỳ vọng của các nhà giao dịch rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể sẽ phải cắt giảm lãi suất chính để đối phó với tình hình kinh tế hiện tại.
 
Admin: Nhật Minh
HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận