Tin tức Phố Wall ngày 28 tháng 8 năm 2024

Niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng mạnh, đẩy giá vàng gần mức kỷ lục. Nvidia chuẩn bị báo cáo thu nhập, kỳ vọng cao. Đồng USD suy yếu, GBP tăng mạnh. Israel gia tăng căng thẳng ở Bờ Tây.

 

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã vọt lên mức cao nhất trong nửa năm vào tháng 8, nhưng niềm tin vào triển vọng việc làm lại giảm sút. Trong bối cảnh này, giá vàng đang tiến gần đến mức cao kỷ lục, được thúc đẩy bởi những lo ngại về rủi ro địa chính trị và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Vương Nghị, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc, đã có cuộc gặp quan trọng với Jake Sullivan, Trợ lý Tổng thống Mỹ về an ninh quốc gia, trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang. Đồng thời, ở Trung Đông, lực lượng Israel đang gia tăng các cuộc tấn công vào các chiến binh ở phía bắc Bờ Tây, càng làm phức tạp thêm tình hình an ninh toàn cầu.

Nvidia chuẩn bị công bố báo cáo thu nhập sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Tư. Phố Wall kỳ vọng vào một triển vọng doanh thu rực rỡ từ công ty này. Tuy nhiên, theo Morgan Stanley, quyết định của Nvidia nhằm giải tỏa những lo ngại về sự chậm trễ của dự án Blackwell được coi là yếu tố then chốt, vượt trội hơn cả các dự báo về doanh thu. Trong khi đó, Bank of America cảnh báo rằng thị trường có thể đang quá lạc quan và không đánh giá đúng mức rủi ro về khả năng Nvidia sẽ có hiệu suất kém khả quan.

Cùng lúc, sau Morgan Stanley, Goldman Sachs cũng đã hạ dự báo giá dầu, làm gia tăng lo ngại về tình hình thị trường năng lượng toàn cầu. Một cựu nhà phân tích hàng hóa nổi tiếng của Goldman Sachs thậm chí còn lên tiếng chỉ trích, cho rằng quỹ chênh lệch giá sẽ chảy ngược vào thị trường dầu thô, khiến nguy cơ giá dầu leo thang trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng dao động trong phiên giao dịch thứ Ba, khi thị trường tỏ ra khá thận trọng.

JD.com đã tạo ra cú sốc trên thị trường khi công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 5 tỷ USD, trong khi Long Lung, cùng với nhiều công ty hàng đầu khác, đang có ý định tăng giá bán tấm silicon – một động thái phản ánh rõ xu hướng tăng giá nguyên vật liệu toàn cầu.

Trên thị trường ngoại hối, AUD/USD duy trì dưới ngưỡng 0,6800 trong bối cảnh tâm lý tránh rủi ro lan rộng, khi giới đầu tư đang dõi theo dữ liệu CPI sắp tới của Úc. Tương tự, NZD/USD đã suy yếu xuống dưới mức 0,6250 khi các nhà giao dịch tìm kiếm động lực mới. Đồng EUR/USD bắt đầu có dấu hiệu hồi phục nhưng vẫn bị kẹt dưới mức 1,12, trong khi GBP/USD đạt mức cao mới nhờ sự suy yếu của đồng USD. Đồng peso Mexico cũng không tránh khỏi áp lực, giảm mạnh do tình hình bất ổn chính trị ngày càng gia tăng.

Trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố, giá vàng tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục. Song song, giá bạc (XAG/USD) cũng đang củng cố dưới ngưỡng 30,00 USD, thể hiện sự biến động của các kim loại quý trong thời kỳ bất ổn.

Admin: Trúc Ly

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận