Tin tức Phố Wall ngày 29 tháng 8 năm 2024

• Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm, với Nasdaq giảm hơn 1%. Báo cáo tài chính gây thất vọng từ NVIDIA đã kéo cổ phiếu hãng này sụt giảm hơn 8%, gây áp lực lớn lên các cổ phiếu công nghệ khác và khiến chỉ số biến động VIX tăng cao. Cùng ngày, tỷ giá USD trên thị trường có nhiều biến động. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 24.212 đồng, giảm 12 đồng so với hôm qua. Trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng 0,49%, đạt mức 101,04. Đồng USD tăng giá nhờ nhu cầu mua vào cuối tháng tăng mạnh, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và báo cáo từ Nvidia. • Wang Yi, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, đã tổ chức liên lạc chiến lược với Jake Sullivan, Trợ lý Tổng thống Mỹ về các vấn đề an ninh quốc gia.

 

Chi tiết tin tức:

    •    NVIDIA: Triển vọng doanh thu của Nvidia không đạt được kỳ vọng cao nhất, và việc sản xuất dòng chip Blackwell mới gặp trở ngại. Điều này đã khiến cổ phiếu Nvidia giảm hơn 8% sau giờ giao dịch, kéo theo sự sụt giảm của nhiều cổ phiếu công nghệ khác. Phố Wall cũng giảm điểm do ảnh hưởng tiêu cực từ Nvidia. Giá dầu cũng giảm phiên thứ hai liên tiếp, mất hơn 1%, do sự mạnh lên của đồng USD và áp lực từ thị trường dầu mỏ.
    •    Al Super Micro Computer: Cổ phiếu của “quái vật công nghệ” này đã giảm 26% sau khi Hindenburg Research công bố báo cáo bán khống. Công ty đã hoãn việc công bố báo cáo hoạt động. Giá đồng thế giới trong khi đó áp sát mức cao nhất trong 6 tuần qua, nhờ kỳ vọng nhu cầu tăng từ các nền kinh tế lớn.
    •    Meituan: Doanh thu quý 2 của Meituan vượt kỳ vọng, và ban giám đốc đã thông qua kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD. Trong lĩnh vực xe điện, Toyota và BMW đã thành lập liên minh sản xuất xe chạy bằng pin nhiên liệu, đánh dấu một bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô xanh.
    •    BYD: Thị phần của BYD tiếp tục tăng trong nửa đầu năm, với doanh thu tăng 15,8% so với cùng kỳ và lợi nhuận ròng tăng 24,4%. Đồng thời, Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất khẩu thiết bị y tế với giá rẻ, nhằm chiếm lĩnh thị trường quốc tế.
    •    Li Auto: Doanh thu quý 2 của Li Auto tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 71,2%. Lượng giao hàng tăng 25,5%, với Hongmeng Zhixing được coi là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng.
    •    OpenAI: Theo báo cáo, OpenAI đang tìm kiếm nguồn tài chính mới với mức định giá hơn 100 tỷ USD, tăng hơn 20% trong vòng nửa năm qua. Bitcoin cũng đang tăng giá mạnh, tạo ra hơn 84.000 triệu phú tiền điện tử chỉ trong 1 năm qua.
    •    Berkshire Hathaway: Giá trị vốn hóa thị trường của Berkshire Hathaway lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD, trở thành công ty phi công nghệ đầu tiên của Mỹ đạt được cột mốc này. Tuy nhiên, Warren Buffett vẫn tiếp tục bán cổ phần tại Bank of America để tích lũy tiền mặt. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm gần 1% do đồng USD mạnh hơn.
    •    Nhật Bản: Người dân Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu gạo nghiêm trọng kéo dài, gây ra những áp lực lớn đối với an ninh lương thực của quốc gia này.

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận