Tin tức Phố Wall ngày 3 tháng 9 năm 2024

chứng khoán Đức đạt mức cao mới trong khi chứng khoán Mỹ đóng cửa và châu Âu hỗn loạn. PMI sản xuất của Trung Quốc phục hồi, và thị trường toàn cầu biến động do các dữ liệu kinh tế từ Thụy Sỹ và Mỹ. Volkswagen đang cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Đức để cắt giảm chi phí, trong khi Intel tạm dừng dự án nhà máy lớn tại Đức. Apple và Huawei cạnh tranh trong việc ra mắt sản phẩm mới, và giá vàng đang trong giai đoạn hợp nhất khi chờ đợi những tín hiệu chính sách từ Fed.

 

Chứng khoán Mỹ đóng cửa, chứng khoán châu Âu diễn biến hỗn loạn, trong khi chứng khoán Đức đạt mức cao mới. Đồng thời, mức tăng của đồng Dollar đã giảm và giá dầu thô phục hồi trở lại. Thị trường hôm nay được dự báo sẽ có thêm những biến động bởi các thông tin từ ngân hàng Thụy Sỹ về chỉ số CPI và GDP, cùng với chỉ số PMI Nghiệp sản xuất tại Mỹ.

PMI sản xuất Caixin của Trung Quốc đã phục hồi lên mức 50,4 trong tháng 8, đánh dấu sự mở rộng trở lại với số lượng đơn đặt hàng mới tăng trưởng.

Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử đang xem xét đóng cửa một nhà máy tại Đức để cắt giảm chi phí. Intel cũng đang triển khai lộ trình “tự cứu”, bao gồm việc loại bỏ Altera và tạm dừng dự án nhà máy tại Đức trị giá 32 tỷ USD.

Con chip A16 của TSMC, một chip cấp độ angstrom, đã thu hút sự chú ý ngay cả trước khi được sản xuất hàng loạt. AppleOpenAI lần lượt đặt hàng sản phẩm này. AI của Apple có thể quyết định “sự sống hay cái chết” tại hội nghị Glowtime, và iPhone dự kiến sẽ mở ra một làn sóng thay thế mới.

Huawei đã chính thức thông báo sẽ tổ chức một hội nghị ra mắt sản phẩm mới vào ngày 10 tháng 9, đối đầu trực tiếp với Apple vào cùng ngày.

Về mặt lý thuyết, vào ngày 2 tháng 9, so với ngày giao dịch trước đó, giá dầu thô hàng tháng suy yếu và lợi nhuận lý thuyết của các công ty thiết bị tích hợp tăng 79,76 nhân dân tệ/tấn, tăng 3,67%. Trong khi đó, lợi nhuận từ sản xuất và kinh doanh của các công ty thiết bị hóa chất giảm 7,90 nhân dân tệ/tấn, với mức lỗ tăng nhẹ. Điều này cho thấy, các công ty thiết bị tích hợp đang có lợi nhuận tốt hơn so với các công ty thiết bị không tích hợp, với áp lực mất tiền ít hơn. Thị trường dầu thô cũng đang cho thấy tín hiệu tích cực, với tồn kho tại cảng styrene ở mức thấp, và cung cầu trên thị trường dự kiến sẽ cải thiện. Thị trường styrene có khả năng sẽ mở cửa tăng nhẹ.

Lợi suất trái phiếu có lãi suất chủ chốt đã tăng vào đầu phiên giao dịch ngày 3 tháng 9. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm tăng 0,50BP lên 2,3350%, trong khi lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 7 năm cũng tăng tương tự.

IG cho biết giá vàng có thể đang mắc kẹt trong mô hình hợp nhất ngắn hạn khi thị trường chờ đợi những manh mối mới về chính sách cắt giảm lãi suất. Các nhà đầu tư vàng kỳ vọng dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần này sẽ yếu hơn để xác nhận chính sách nới lỏng của Fed, nhưng không quá yếu để gây ra lo ngại về suy thoái kinh tế.

Admin: Nhật Minh

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận