Tin tức Phố Wall ngày 30 tháng 8 năm 2024

Nasdaq giảm 0,2% và Dow Jones lập kỷ lục mới. GDP Mỹ quý 2 được điều chỉnh lên 3%, và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm. Nvidia mất 6,4%, còn vàng và dầu tăng giá. Nga cấm 92 công dân Mỹ nhập cảnh, trong khi Đông Nam Á thu hút đầu tư từ Nhật Bản và Trung Đông.

Tin tức Phố Wall ngày 30 tháng 8 năm 2024

    •    Cổ phiếu công nghệ một lần nữa đè nặng lên thị trường, khiến chỉ số Nasdaq đóng cửa giảm 0,2%. Trong khi đó, cổ phiếu năng lượng đã hỗ trợ chỉ số Dow đạt mức cao mới. Dow Jones lại lập kỷ lục mới, nhờ sự hỗ trợ từ các cổ phiếu năng lượng khi dầu tăng hơn 1,5% sau hai phiên giảm liên tiếp. Nhóm cổ phiếu China Concepts cũng đã phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch này.
    •    GDP thực tế hàng năm của Hoa Kỳ trong quý 2 đã được điều chỉnh lên 3% theo quý, từ mức ban đầu là 2,8%. Bên cạnh đó, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Mỹ đã giảm xuống còn 231.000 vào tuần trước, thấp hơn dự kiến của các chuyên gia. Vàng thế giới cũng tăng giá khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát từ Mỹ, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.
    •    Sự tự tin của CEO Huang Renxun không thể xoa dịu “mối lo ngại của công chúng,” khiến cổ phiếu Nvidia giảm gần 6,4% vào thứ 5. Tuy nhiên, Phố Wall vẫn ủng hộ Nvidia, cho rằng kết quả quý 2 của công ty rất tốt và kỳ vọng của thị trường có thể đã quá cao.
    •    Huawei: Doanh thu của Huawei trong nửa đầu năm đã vượt qua mức của cùng kỳ năm 2019, với mức tăng trưởng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ suất lợi nhuận ròng đạt 13,2%. Chủ tịch luân phiên của Huawei, Xu Zhijun, cho biết các điều kiện hoạt động chung của tập đoàn đang phù hợp với kỳ vọng.
    •    Ngân hàng Trung Quốc: Lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm đạt 118,60 tỷ nhân dân tệ, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận ròng của China Merchants Bank cũng giảm nhẹ 1,33% trong nửa đầu năm, và ngân hàng này sẽ không công bố cổ tức tạm thời cho cổ phiếu phổ thông trong năm 2024. Thị trường bất động sản Trung Quốc suy giảm đã tạo ra thách thức lớn, khiến quốc gia này khó đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đề ra.
    •    OpenAI: Theo các báo cáo, sau khi Microsoft tham gia vào nguồn tài trợ mới của OpenAI, Apple và Nvidia cũng có kế hoạch tham gia. OpenAI đã tuyên bố rằng số người dùng hoạt động hàng tuần của ChatGPT đã vượt quá 200 triệu, tăng gấp đôi chỉ sau một năm.
    •    Nga: Nga đã ra quyết định cấm nhập cảnh vĩnh viễn đối với 92 công dân Mỹ, phản ánh căng thẳng gia tăng trong quan hệ quốc tế.
    •    Đông Nam Á: Khu vực Đông Nam Á đang trở thành điểm đầu tư lý tưởng cho các công ty Nhật Bản và Trung Đông, nhờ môi trường kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng tăng trưởng cao.

Admin: Trúc Ly

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận