Tin tức Phố Wall ngày 6 tháng 9 năm 2024!

Phố Wall giảm mạnh do báo cáo việc làm yếu kém, khiến đồng USD suy yếu. WTI giữ dưới 70 USD/thùng, OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng. Broadcom giảm kỳ vọng doanh thu AI, trong khi Hon Hai và NIO ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

 

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ hay NFP trong lịch kinh tế ngoại hối là gì?
Báo cáo việc làm phi nông nghiệp yếu kém đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ, khiến chỉ số S&P 500 giảm 3 ngày liên tiếp. Các cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chip, cũng giảm mức tăng trong ngày. Tuy nhiên, cổ phiếu Weilai (NIO) đã tăng hơn 14% sau khi báo cáo tài chính cho thấy sự tăng trưởng mạnh, với đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài đạt mức cao nhất trong 16 tháng.
Số liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 8 đã chạm mức thấp nhất trong vòng 3 năm rưỡi, làm gia tăng sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sắp được công bố vào thứ 6. Kỳ vọng thị trường đang nghiêng về việc dữ liệu yếu có thể đẩy Fed cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Ngành dịch vụ ISM của Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng một cách khiêm tốn trong 2 tháng liên tiếp, cho thấy sự ổn định nhẹ nhàng trong nền kinh tế Mỹ.
Thị trường dầu thô WTI đang đối mặt với áp lực khi giá giữ dưới mức 70,00 USD/thùng do lo ngại về nhu cầu toàn cầu, đặc biệt khi sự suy giảm kinh tế tại Trung Quốc và châu Âu gây ảnh hưởng lớn đến triển vọng tiêu thụ dầu.
Trung Quốc thực hiện lệnh bán đầu tiên đối với trái phiếu chính phủ đặc biệt do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nắm giữ, trong khi OPEC+ đã xác nhận gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện thêm 2,2 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 11 năm 2024 nhằm hỗ trợ giá dầu.
Quá trình mua bán và sáp nhập giữa các công ty chứng khoán tại Trung Quốc đang gia tăng. Guotai Junan và Haitong Securities đã tiến hành sáp nhập để tạo ra “siêu tàu sân bay” chứng khoán với tổng giá trị lên tới 1,68 nghìn tỷ nhân dân tệ, báo hiệu sự tái cấu trúc mạnh mẽ của thị trường tài chính Trung Quốc.
Số dư tài khoản vãng lai của Hàn Quốc đã giảm xuống còn 9,13 tỷ USD vào tháng 7, so với mức 12,26 tỷ USD trước đó, do xuất khẩu yếu hơn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm.
Broadcom báo cáo doanh thu quý 3 từ các sản phẩm AI không đạt kỳ vọng, và dự báo doanh thu quý 4 cũng kém lạc quan. Tuy nhiên, công ty đã nâng dự báo doanh số bán sản phẩm AI cho năm tài chính 2024. Cổ phiếu Broadcom đã tăng hơn 3% sau khi thị trường mở cửa, nhưng sau đó lại giảm mạnh.
Hon Hai Precision Industry công bố doanh thu tháng 8 đạt 548,31 tỷ Đài tệ, mức cao kỷ lục, chủ yếu nhờ vào nhu cầu tăng mạnh về máy chủ AI.
NIO báo cáo doanh thu quý 2 tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái, với tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng ô tô tăng thêm 6 điểm phần trăm. Hãng cũng đưa ra hướng dẫn giao hàng quý 3 vượt kỳ vọng của thị trường. NIO đặt mục tiêu dài hạn là đạt doanh số 40.000 xe/tháng, với tỷ suất lợi nhuận gộp 25%. Nhà máy thứ 3 của hãng dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 9 năm 2025.
Tỷ giá USD/CAD duy trì quanh mức 1,3500, với sự chú ý đổ dồn vào dữ liệu việc làm sắp được công bố của cả Hoa Kỳ và Canada. Các nhà đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu để dự đoán xu hướng tiếp theo của cặp tiền này.
Vàng tăng giá do kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, đặc biệt khi dữ liệu đồng USD yếu hơn. Các nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản an toàn trong thời điểm bất ổn.
Apple ($AAPL) đã trở lại vị trí công ty có giá trị nhất thế giới, vượt qua Microsoft. Hiện tại, vốn hóa thị trường của Apple đạt khoảng 3,38 nghìn tỷ USD, nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của công ty và sự gia tăng giá cổ phiếu
Admin: Ngọc Ly

 

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
Bonus chịu giá - LiteFinance

Bonus chịu giá - LiteFinance

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận