Pfizer sẽ vượt trội hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong năm 2022?

Việc các hãng dược phẩm đối thủ khác tại Mỹ, gồm Moderna và Johnson & Johnson, đối mặt những khó khăn trong sản xuất càng giúp Pfizer gia tăng lợi thế ký kết hợp đồng cung ứng với các nước. Thêm vào đó, ngày càng nhiều quốc gia có nhu cầu triển khai mũi vaccine tăng cường khi xuất hiện những đợt bùng phát dịch mới.

  •  Pfizer đã tăng giá tuyệt vời trong năm 2021.
  •  Cổ phiếu của hãng dược phẩm này dường như đã sẵn sàng để thể hiện vượt trội hơn mặt bằng chung trên thị trường chứng khoán một lần nữa trong năm 2022.

1. Pfizer dự kiến thu 36 tỷ USD từ vaccine Covid-19 trong năm 2021
Pfizer nâng dự báo doanh thu từ vaccine Covid-19 năm nay lên 36 tỷ USD, khi ngày càng nhiều nước triển khai mũi tăng cường và tiêm cho trẻ em.

Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer hôm nay thông báo công ty dự kiến sản xuất tổng cộng 3 tỷ liều vaccine Covid-19 trong năm nay và cung cấp 2,3 tỷ liều, tăng 200 triệu liều so với dự báo hồi tháng 7. Vì vậy, tổng doanh thu dự kiến năm nay cũng được nâng thêm 7,5%, từ 33,5 tỷ USD lên 36 tỷ USD.

Theo Pfizer, mức thu nhập và doanh số dự báo cao hơn sẽ ảnh hưởng đến quá trình triển khai vaccine Covid-19, cũng như việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty.

Pfizer sẽ vượt trội hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong năm 2022?

Các lọ vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech được trưng bày tại Ludwigsburg, Đức, hôm 22/1. Ảnh: AFP.

 Chiến dịch tiêm chủng lớn chưa từng có nhằm ngăn ngừa đại dịch trên toàn cầu đã giúp vaccine Covid-19 của Pfizer nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất lịch sử 172 năm của hãng. Công ty Mỹ chia chi phí và lợi nhuận từ vaccine với đối tác BioNTech của Đức.

Việc các hãng dược phẩm đối thủ khác tại Mỹ, gồm Moderna và Johnson & Johnson, đối mặt những khó khăn trong sản xuất càng giúp Pfizer gia tăng lợi thế ký kết hợp đồng cung ứng với các nước. Thêm vào đó, ngày càng nhiều quốc gia có nhu cầu triển khai mũi vaccine tăng cường khi xuất hiện những đợt bùng phát dịch mới.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 10/5 cũng phê duyệt sử dụng vaccine của Pfizer cho thanh thiểu niên từ 12 đến 15 tuổi, trong khi vaccine của Moderna và Johnson & Johnson vẫn trong quá trình xem xét. Hôm 29/10, FDA tiếp tục "bật đèn xanh" tiêm vaccine Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi, với liều lượng thấp hơn người trưởng thành.

TradePro thống kê của Our World in Data, hơn 67% dân số Mỹ đã tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19 và 58% hoàn thành liệu trình, trong bối cảnh nước này vẫn phải nỗ lực đối phó biến chủng Delta.


Pfizer sẽ vượt trội hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong năm 2022?

2. Cổ phiếu dược phẩm nóng sốt như Pfizer vẫn chưa chạm đỉnh?
Pfizer (PFE 1,77%) là cổ phiếu dược phẩm lớn có hiệu suất tốt thứ hai trong cả năm 2021. Tính đến cuối tháng 11, cổ phiếu này đã tăng đến 45,8% so với năm ngoái, chỉ thấp hơn một chút so với công ty dẫn đầu ngành là Eli Lilly với mức tăng 47% trong năm 2021.
Cổ phiếu Pfizer đã tăng vọt trong năm nay do hãng dược này chiếm thế thống trị số một trên thị trường vaccine COVID-19, cũng như đạt được thành công trong quá trình thử nghiệm giai đoạn cuối với thuốc uống kháng virus corona có tên gọi là Paxlovid. Trên thực tế, vaccine Comirnaty của Pfizer và BioNTech COVID-19 có thể sẽ kết thúc năm 2021 với ngôi vị là dược phẩm bán chạy nhất mọi thời đại xét trên kết quả trong một năm.
Dù đã nhảy vọt đáng kể trong năm 2021, Pfizer dường như vẫn đủ sức để đánh bại thị trường chung một lần nữa vào năm 2022. Dưới đây là ba lý do khiến cổ phiếu dược phẩm hàng đầu này có thể mang lại lợi nhuận vượt trội hơn thị trường trong năm tới.


3. Doanh thu từ các sản phẩm COVID sẽ tăng vọt trong năm 2022
Theo dự kiến, Comirnaty sẽ mang về doanh thu không dưới 36 tỷ USD trong năm 2021. Để mường tượng con số doanh thu này lớn đến mức nào, có thể lấy ví dụ so sánh từ sản phẩm Humira của AbbVie vì đây là loại dược phẩm bán chạy nhất năm ngoái với doanh thu 20,4 tỷ USD vào năm 2020.
Trong buổi thuyết trình về báo cáo tài chính quý 3, ban lãnh đạo Pfizer cho biết Comirnaty đang trên đà đạt mức doanh thu 29 tỷ USD vào năm 2022. Tuy nhiên, mức dự báo doanh số vào giữa tháng 10 được đưa ra trước khi biến thể omicron xuất hiện trên toàn cầu.
Nhiều khả năng nhu cầu tiêu thụ vaccine Covid sẽ vẫn ở mức cao trong năm tới và Pfizer/BioNtech đã nỗ lực nghiên cứu để thiết kế một công thức dành riêng cho chủng Omicron, cho nên bộ đôi doanh nghiệp này có thể đạt doanh thu kỷ lục từ vaccine một lần nữa vào năm 2022. Tuy nhiên, Comirnaty (hoặc một phiên bản vaccine điều chế riêng cho biến thể omicron) tối thiểu sẽ dễ dàng vượt ngưỡng doanh số 30 tỷ USD trong năm tới.
Mặc dù doanh số bán vaccine có khả năng sẽ tiếp tục đạt mức cao vào năm 2022, nhưng Pfizer gần như chắc chắn sẽ có được một động lực thúc đẩy khác từ thuốc uống chống virus corona có tên là Paxlovid. Trên thực tế, Pfizer có lẽ cũng sẽ thống trị phân khúc này trên thị trường dược phẩm chống virus corona.
Nếu mọi việc diễn ra đúng như dự tính, Pfizer rất có thể sẽ đạt doanh thu 24 tỷ USD từ Paxlovid vào năm 2022. Mức dự báo doanh thu này là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

 

Pfizer sẽ vượt trội hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong năm 2022?

4. Pfizer sẽ thực hiện nhiều thương vụ giao dịch để phát triển kinh doanh
Tháng 8 năm ngoái, Pfizer đã thuê chuyên gia Aamir Malik từ McKinsey & Company để đảm nhiệm vai trò giám đốc đổi mới kinh doanh. Ông Malik đã đóng vai trò quan trọng trong nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập ở phân khúc chăm sóc sức khỏe trong hai thập kỷ qua.
Và kể từ khi “kết nạp” vị chuyên gia này, ban lãnh đạo cốt cán của Pfizer đã công khai thừa nhận rằng họ đang săn tìm các loại tài sản hấp dẫn được phát triển ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3 để giữ cho đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài trong nửa sau của thập kỷ hiện tại. Vì vậy, với gần 30 tỷ USD tiền mặt trong tay và sắp tới còn hơn thế nữa, các cổ đông hoàn toàn có quyền kỳ vọng công ty theo đuổi một số thương vụ mua bán sáng chế, nhiều thương vụ thâu tóm “cá bé” và thậm chí có thể là thương vụ đại sáp nhập giữa hai gã khổng lồ.
Mặc dù Pfizer dường như không mấy mặn mà với thương vụ đại sáp nhập kể từ khi thất bại trong việc săn đón Allergan cách đây vài năm, nhưng có một số lý do hợp lý cho thấy điều này có thể sắp xảy ra. Quan trọng nhất, sản phẩm nhượng quyền thương mại Covid của Pfizer sẽ để lại một lỗ hổng lớn rất cần được lấp đầy khi đại dịch kết thúc. Và rõ ràng cách duy nhất để bù đắp khoản thiếu hụt này trong tương lai sẽ là thông qua một thương vụ thâu tóm quy mô lớn. Trên thực tế, một khi đại dịch chấm dứt thì lỗ hổng doanh thu còn lại sẽ có kích cỡ bằng với Gilead Sciences.
Tóm lại, Pfizer đã sẵn sàng để bổ sung một số tài sản dược phẩm mới và có thể sẽ là một số sản phẩm giúp nâng cao doanh thu trong năm tới. Những thỏa thuận phát triển kinh doanh sắp tới theo kiểu này sẽ giúp củng cố triển vọng dài hạn của Pfizer.

Pfizer sẽ vượt trội hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong năm 2022?

5. Kế hoạch tưởng thưởng dành cho cổ đông Pfizer sẽ ngày càng hấp dẫn hơn
Cổ phiếu Pfizer hiện có tỷ suất cổ tức hàng năm là 3%, cao hơn một chút so với mức trung bình của nhóm các doanh nghiệp cùng ngành. Tuy nhiên, tỷ lệ chi trả trong giai đoạn kéo dài 12 tháng của nhà sản xuất thuốc là 45% và do doanh thu đang tăng nhanh chóng nên rất có khả năng mức chia cổ tức của công ty sẽ được nâng lên trong thời gian tới.
Ngoài kế hoạch chia cổ tức đầy hấp dẫn, công ty vẫn còn hơn 5 tỷ USD trong gói chi tiêu mua lại cổ phần hiện tại. Mặc dù Pfizer vẫn chưa triển khai chương trình này vào năm 2021, nhưng họ chắc chắn có thể đủ khả năng để thực hiện mua lại vào năm 2022 nhờ sở hữu các sản phẩm chống Covid thống trị thị trường.

 

 

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
RobotPro - Giao dịch tự động

RobotPro - Giao dịch tự động

  • 10/06/2021
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06/2021
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06/2021
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06/2021
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06/2021

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận