Tin tức Phố Wall ngày 24 tháng 6 năm 2024

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong "Ngày Ba Phù Thủy", với cổ phiếu NVIDIA mất 222 tỷ USD giá trị. Đồng yên Nhật rớt xuống gần 160 yên/USD trong khi giá palladi tăng 11%. Chỉ số PMI của Mỹ đạt đỉnh hai năm, còn PMI Pháp và Đức tụt giảm. Trung Quốc và EU đàm phán giảm xung đột thương mại, Apple hoãn ra mắt ba tính năng AI ở châu Âu. OpenAI mua lại Rockset để cải thiện truy xuất dữ liệu, dù việc ra mắt GPT-5 bị trì hoãn. Tesla tiếp tục đợt sa thải lớn nhất lịch sử với hơn 14% nhân viên bị cắt giảm.

• Chứng khoán Mỹ: Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực, đặc biệt trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, được gọi là “Ngày Ba Phù Thủy” (Triple Witching Day), khi các hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai hết hạn cùng ngày. NVIDIA đã giảm hơn 6% trong hai ngày, khiến giá trị thị trường của hãng này bốc hơi 222 tỷ USD. Đồng yên Nhật Bản cũng giảm liên tiếp trong 7 ngày, gần chạm mức 160 yên đổi một đô la Mỹ. Trong khi đó, giá palladi tăng 11% trong cùng kỳ.
• PMI toàn cầu: Giá trị ban đầu của Chỉ số Quản lý Sức mua (PMI) tổng hợp toàn cầu S&P của Mỹ trong tháng 6 đã vượt qua kỳ vọng, đạt mức cao nhất trong hơn 2 năm qua. Ngành sản xuất ở Mỹ đã mở rộng trở lại và áp lực lạm phát hạ nhiệt xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. Tuy nhiên, PMI của Pháp và Đức lại thấp hơn dự kiến, cho thấy sự chậm lại trong hoạt động kinh tế tại hai nền kinh tế lớn này.
• Đàm phán Trung Quốc - EU: Để tránh xung đột thương mại leo thang, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu đàm phán về vấn đề thuế ô tô. Những cuộc đàm phán này nhằm giảm căng thẳng và tìm giải pháp cho các vấn đề thương mại nổi bật giữa hai bên.
• Apple và quy định EU: Trước lo ngại về các quy định mới của EU, Apple đã quyết định không ra mắt ba chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) chính tại châu Âu trong năm nay. Động thái này cho thấy sự thận trọng của Apple trong việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý ngày càng nghiêm ngặt tại khu vực này.
• Thương vụ của OpenAI: Trong một động thái chiến lược, OpenAI đã mua lại Rockset để tăng cường khả năng truy xuất dữ liệu. Đây là lần đầu tiên OpenAI tích hợp công nghệ và nhân viên từ một mục tiêu mua lại vào hoạt động của mình, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty.
• GPT-5 bị trì hoãn: Việc ra mắt phiên bản GPT-5 của OpenAI đã bị trì hoãn đáng kể. Giám đốc công nghệ (CTO) của OpenAI cho biết phiên bản này sẽ ra mắt vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2025, trái ngược với dự đoán trước đó là vào cuối năm nay hoặc mùa hè năm 2024.
• Sa thải tại Tesla: Tesla đang thực hiện đợt sa thải lớn nhất trong lịch sử của hãng. Các báo cáo cho biết Tesla đã cắt giảm hơn 14% lực lượng lao động trong năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm vào tháng 7 tới, vượt xa dự đoán ban đầu của thị trường.
Admin: TONY Nguyễn
HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
RobotPro - Giao dịch tự động

RobotPro - Giao dịch tự động

  • 10/06
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận