[NYSE] 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 20/12/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ giảm thấp hơn do lo ngại về omicron tiếp tục bao trùm sau một tuần khó khăn; Cổ phiếu Moderna tăng vọt sau khi mũi vắc-xin tăng cường của họ được chứng minh có hiệu quả phòng ngừa omicron; Goldman cắt giảm dự báo GDP sau khi Thượng nghị sĩ Manchin từ chối ủng hộ dự luật Biden; Cuộc họp quy tụ các nguyên thủ quốc gia, tỷ phú và CEO trên toàn thế giới tại Davos bị hoãn; Elon Musk cho biết ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

[NYSE] 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 20/12/2021

1. Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ giảm thấp hơn do lo ngại về omicron tiếp tục bao trùm sau một tuần khó khăn
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã giảm hơn 1% trước phiên giao dịch khởi đầu cho một tuần giao dịch rút ngắn để nghỉ lễ Giáng sinh với lo ngại về biến chủng omicron Covid đang lây lan nhanh chóng trên khắp thế giới. Kết thúc tuần trước, hợp đồng tương lai chỉ số Dow đã giảm hơn 400 điểm sau khi chỉ số trung bình 30 cổ phiếu này giảm gần 1,5% vào thứ Sáu và giảm gần 1,7% trong tuần. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 1% vào thứ Sáu và gần 2% trong tuần trước. Chỉ số Nasdaq giảm 0,07% vào thứ Sáu và giảm khoảng 3% trong tuần trước. Bất chấp hiệu suất yếu kém gần đây, cả ba chỉ số chuẩn của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vẫn đang có tăng trưởng dương trong năm nay. Tính đến cuối ngày thứ Sáu, chỉ số Dow, S&P 500 và Nasdaq đã tăng lần lượt 5,5%, 23% và 17,7% so với mức đầu năm 2021.
 

2. Cổ phiếu Moderna tăng vọt sau khi mũi vắc-xin tăng cường của họ được chứng minh có hiệu quả phòng ngừa omicron
Cổ phiếu Moderna đã tăng lên trong giao dịch trước giờ mở cửa phiên ngày hôm nay sau khi công ty cho biết liều thứ ba của vắc-xin ngừa Covid của họ có vẻ cung cấp khả năng bảo vệ đáng kể trước biến chủng omicron. Liều tăng cường 50 microgam, đã được cho phép sử dụng, có thể “tăng mức kháng thể trung hòa lên cao hơn 37 lần so với mức trước khi tiêm mũi tăng cường”. Dữ liệu sơ bộ về một liều 100 microgram, giống như hai liều tiêm cơ bản, cho thấy mức tăng “khoảng 83 lần”. Nếu không có mũi tăng cường, vắc-xin của công ty đã được phát hiện là có hiệu quả bảo vệ kém hơn trước biến chủng omicron. Moderna đã cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển một mũi tăng cường cụ thể dành cho omicron. Cổ phiếu Moderna đã tăng 5% trong giao dịch trước giờ mở cửa thị trường, một điểm nổi bật trên toàn thể thị trường chứng khoán vào đầu ngày hôm nay.
 

3. Goldman cắt giảm dự báo GDP sau khi Thượng nghị sĩ Manchin từ chối ủng hộ dự luật Biden
Theo Goldman Sachs, thất bại rõ ràng của kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn” (Build Back Better, BBB) của Tổng thống Joe Biden có nghĩa là tăng trưởng kinh tế có thể sẽ yếu hơn dự kiến trong năm tới. Kế hoạch của Biden đã va phải một bức tường hôm Chủ nhật khi Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đến từ Tây Virginia Joe Manchin nói rằng ông sẽ không ủng hộ dự luật do đảng của mình đề xuất. Không có lá phiếu của Manchin, dự luật sẽ không có đủ số phiếu ủng hộ để được Thượng viện thông qua với tỷ lệ 50-50. “Mặc dù BBB ở dạng hiện tại có vẻ khó xảy ra, vẫn có nhiều cơ hội để Quốc hội ban hành một loạt các đề xuất tài khóa nhỏ hơn nhiều để giải quyết các vấn đề khuyến khích sản xuất và chuỗi cung ứng” bị cản trở một phần bởi Covid, lưu ý gửi khách hàng hôm Chủ Nhật của của Goldman cho biết.
 

4. Cuộc họp quy tụ các nguyên thủ quốc gia, tỷ phú và CEO trên toàn thế giới tại Davos bị hoãn
Hôm thứ Hai, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho biết, do những lo ngại liên quan đến Covid, họ sẽ hoãn cuộc họp thường niên trực tiếp ở Davos, Thụy Sĩ, một cuộc họp quy tụ các nguyên thủ quốc gia, tỷ phú và CEO trên toàn thế giới. Sự kiện đã được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 17 tháng 1 đến ngày 21 tháng 1 với mục đích giải quyết các vấn đề kinh tế, môi trường, chính trị và xã hội đã trở nên trầm trọng hơn do đại dịch. WEF cho biết trong một tuyên bố: “Cuộc họp hiện được lên kế hoạch vào đầu mùa hè.” Ban tổ chức cho biết một loạt các phiên họp trực tuyến về “tình hình thế giới” sẽ được tổ chức với một chuỗi các phiên họp trực tuyến để “tập trung vào việc định hình các giải pháp cho những thách thức cấp bách nhất của thế giới”. WEF đã hủy phiên họp mùa hè được dự kiến diễn ra tại Singapore hồi tháng 8. Một hội nghị ảo đã được tổ chức vào đầu năm nay.
 

5. Elon Musk cho biết ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay
Elon Musk phải đối mặt với một hóa đơn thuế khổng lồ trong năm nay – thậm chí có thể là lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. “Đối với những người đang băn khoăn, tôi sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay,” CEO Tesla đã tweet hôm thứ Hai. Musk đã bán 14 tỷ USD cổ phiếu Tesla kể từ đầu tháng 11 sau khi tiến hành một cuộc thăm dò với những người theo dõi trên Twitter liệu ông có nên bán 10% cổ phần của mình trong công ty hay không. Phản hồi của cuộc thăm dò ý kiến đó là một kết quả “có” vang dội. Tuy nhiên, bất kể cuộc thăm dò diễn ra như thế nào, rất có thể Musk cũng vẫn phải bán bớt cổ phiếu của mình để trả các khoản thuế liên quan đến quyền chọn. Cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 2% trong giao dịch trước giờ mở cửa thị trường hôm nay. Mặc dù vẫn đang tăng hơn 30% trong năm nay, cổ phiếu Tesla đã giảm 15% trong tháng vừa qua, đưa công ty trở lại mức vốn hóa thị trường dưới 1 nghìn tỷ USD.


Admin Huân Hà

Xem thêm: 5 cổ phiếu tăng giá hàng đầu cho thứ sáu khi thị trường trượt giá

[NYSE] 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 20/12/2021

HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
RobotPro - Giao dịch tự động

RobotPro - Giao dịch tự động

  • 10/06/2021
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06/2021
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06/2021
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06/2021
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06/2021

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận