GBP/USD tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần, xung quanh mốc 1,3700

Đồng đô la Mỹ đã phải vật lộn để duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày, thay vào đó đã gặp phải một số nguồn cung mới vào thứ Năm và kéo dài đà thoái lui của ngày hôm trước từ mức cao nhất 13 tháng.

Điểm tin thị trường 13/10.

 

  • GBP/USD đã đạt được động lực tăng mạnh mẽ trong ngày thứ hai liên tiếp trong bối cảnh đồng USD yếu đi.
  • Các tín hiệu thể hiện lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), làm giảm bớt lo ngại về một cuộc tranh cãi mới liên quan đến Brexit đã củng cố cho đồng bảng Anh.
  • Đặt cược tăng cho một đợt tăng lãi suất sớm của Fed đã không thể gây ấn tượng với phe đầu cơ giá lên của USD hoặc cản trở động thái này.
  • Cặp GBP/USD đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần trong đầu phiên giao dịch châu Âu, với phe đầu cơ giá lên hiện đang tìm cách tăng trên đà vượt qua mốc 1,3700.


Điểm tin

 

Đồng đô la Mỹ đã phải vật lộn để duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày, thay vào đó đã gặp phải một số nguồn cung mới vào thứ Năm và kéo dài đà thoái lui của ngày hôm trước từ mức cao nhất 13 tháng. Xu hướng giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lâu hơn đã làm suy yếu đồng bạc xanh, vốn bị áp lực thêm bởi xung động rủi ro trên thị trường. Điều này được coi là yếu tố chính đẩy cặp GBP/USD tăng cao hơn trong ngày thứ hai liên tiếp.

Báo cáo về chỉ số CPI của Mỹ công bố hôm thứ Tư cho thấy áp lực lạm phát gia tăng liên tục. Tuy nhiên, các nhà đầu tư dường như vẫn chưa tin tưởng vào một giai đoạn lạm phát kéo dài, điều này được củng cố bởi sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ. Điều này, ở một mức độ lớn hơn, làm lu mờ biên bản cuộc họp thể hiện lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), trong đó chỉ ra rằng ngân hàng trung ương Mỹ vẫn đang đi đúng hướng để bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu vào năm 2021 và tiếp tục phá giá đồng bạc xanh.

Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhà hoạch định chính sách lo lắng rằng lạm phát có thể kéo dài, buộc các nhà đầu tư phải đưa ra thời điểm có khả năng xảy ra động thái tăng lãi suất của Fed. Các thị trường hiện dường như đang đặt cược vào khả năng xảy ra cái gọi là tăng lãi suất vào tháng 9 năm 2022 so với tháng 12 năm 2022 đã được định giá trước đó. Tuy nhiên, những phát triển đã không gây ấn tượng với phe đầu cơ giá lên của USD hoặc ngăn chặn động lượng tích cực liên tục của cặp GBP/USD.

Mặt khác, đồng bảng Anh đã thu hút một số hỗ trợ từ việc giảm bớt lo lắng về sự bất ổn của Anh-EU đối với Nghị định thư Bắc Ireland. EU hôm thứ Tư đã đề nghị giảm kiểm tra hải quan và thủ tục giấy tờ đối với các sản phẩm của Anh dành cho Bắc Ireland. Điều này xảy ra sau khi các quan chức Ngân hàng Trung ương Anh báo hiệu một đợt tăng lãi suất sắp xảy ra và đóng vai trò như yếu tố hỗ trợ đối với đồng bảng Anh.

Với lần tăng mới nhất, cặp GBP/USD hiện đã tăng hơn 130 pip từ mức đáy hàng tuần thiết lập vào thứ Ba và vẫn đang trên đà tăng giá hơn nữa. Những người tham gia thị trường hiện đang chờ đợi lịch kinh tế của Mỹ, bao gồm việc phát hành Chỉ số giá sản xuất (PPI) và báo cáo về Đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần. Điều này, cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ và các bài phát biểu theo lịch trình của các thành viên FOMC có ảnh hưởng, sẽ ảnh hưởng đến USD và tạo động lực mới.

 

Market

 

 

có một sự thay đổi tăng giá trong bức tranh kỹ thuật ngắn hạn với tỷ giá GBP / USD được giữ trên các đường SMA 20, 50, 100 kỳ trên biểu đồ H4. Ngoài ra, chỉ báo RSI đang giữ trên mức 50 cho thấy người mua đang thể hiện sự quan tâm đến GBP.

 

Các cấp độ kỹ thuật cần chú ý

 

 

Điểm tin thị trường 13/10.

Tags:
HOTLINE ZALO TELEGRAM BACKTOP
Nhiều bài viết hơn
RobotPro - Giao dịch tự động

RobotPro - Giao dịch tự động

  • 10/06/2021
CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

CoppyTrade Lợi Nhuận hơn 100% - ExnessSocial

  • 10/06/2021
Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

Khuyến Mãi 50% - Sàn XM

  • 10/06/2021
Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

Nap/Rút nhanh nhất - Sàn EXNESS

  • 10/06/2021
Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

Zalo Tín Hiệu - Sàn Chuẩn VTMarkets

  • 10/06/2021

Đăng ký học online

Nếu học viên thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, vui lòng chuyển khoản học phí vào thông tin tài khoản bên dưới.

NỘI DUNG: Tên học viên_ SĐT _ Chương Trình Đăng Ký

Thông tin tài khoản

Ngân Hàng Quân Đội MB Bank

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư - Đào Tạo Quốc Tế

Số TK: 1161 1666 68888

Chọn khóa học

Đăng Ký Trải Nghiệm Bot Có Lợi Nhuận